(KTSG Online) – Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”, triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đã khai mạc vào ngày 13–9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM.
- Cuộc đua ‘xanh hóa’ dịch vụ trong thương mại điện tử
- Trình Thủ tướng đề án nghiên cứu cảng Cần Giờ theo hướng cảng xanh
Triển lãm quy tụ 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và TPHCM gắn với câu chuyện chuyển đổi xanh. Trong đó, các gian hàng tập trung trưng bày, giới thiệu 9 nhóm sản phẩm gồm dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu từ năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh.
Triển lãm hướng đến việc nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp thành phố về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững; góp phần phát triển kinh tế một cách bền vững, tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa trao đổi, giao lưu với doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.
Triển lãm Green Growth Show 2023 sẽ mở cửa xuyên suốt cho khách đến tham quan trong 5 ngày (từ 13-9 đến hết ngày 17-9), kỳ vọng thu hút hơn 50.000 lượt khách đến tham quan chương trình.
Thu Trà